โพสต์เมื่อ
App
AppZoom
SettingApp
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
วิธีแก้ - บูตเข้า Choose an option มี 3 วิธีดังนี้ 1. กดปุ่ม Shift ค้างไว้ แล้วกด Restart (กรณีเครื่องยังเปิดติด) - คลิกที่ปุ่ม Start - คลิก Power - กด Shift ค้างไว้ แล้วเลือก Restart 2. ใช้ตัวติดตั้ง Windows (DVD หรือ USB) (กรณีเครื่องเปิดไม่ติด) - Boot Windows ผ่าน DVD หรือ USB - เมื่อขึ้นหน้าต่าง Windows Setup ให้กด Next - เลือก Repair your computer 3. บูตโดยการปิดเครื่องขณะที่ Windows กำลังบูต
- คลิกที่ปุ่ม Troubleshoot
- คลิกเลือก Advanced options
- เลือก Command Prompt ( บางเครื่องเมื่อกดเลือก Command Prompt คอมพิวเตอร์จะทำการ รีสตาร์ทเพื่อไปหน้าเลือก account )
- เลือก Account
- เลือก ใส่รหัส ถ้าไม่มีรหัส กด continue ได้เลย
- จะมีหน้าต่าง Command Prompt ขึ้นมา
- พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้ในหน้าต่าง Command Prompt
พิมพ์ diskpart แล้วกดปุ่ม Enter
พิมพ์ list disk แล้วกด Enter (ตรวจสอบหมายเลขดิสก์เพื่อระบุดิสก์สำหรับบูตโดยปกติจะเป็นดิสก์ 0 หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ใช้หมายเลขดิสก์สำหรับบูตที่ถูกต้อง)
พิมพ์ select disk 0 (หรือหมายเลขดิสก์สำหรับบูตของคุณ) แล้วกด Enter
พิมพ์ list volume แล้วกด Enter ตอนนี้มองหาหมายเลขโวลุ่มของพาร์ติชัน EFI
พิมพ์เลือกระดับเสียง 1 แล้วกด Enter (เปลี่ยนระดับเสียงเป็นหมายเลขของคุณ)
พิมพ์ assign letter = V: แล้วกด Enter V: สามารถแทนที่ได้ด้วยอักษรระบุไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานโดยพาร์ติชันใด ๆ
พิมพ์ exit แล้วกด Enter พิมพ์ V: (หรืออักษรระบุไดรฟ์ที่คุณเพิ่งกำหนด) แล้วกด Enter พิมพ์ md \ efi \ microsoft \ boot \ แล้วกด Enter พิมพ์ cd / d V: \ efi \ microsoft \ boot \ แล้วกด Enter พิมพ์คำสั่ง bootrec / fixboot ปัญหาควรได้รับการแก้ไขในขณะนี้ bcdboot c: \ windows / l en-us / s V: / f all
วิดีโอประกอบ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น